Câu chuyện đậm hồn Việt – Yên Tử tại Hội chợ ITE HCM 2022

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022 lần thứ 16 diễn ra từ ngày 8-10/9/2022, Yên Tử Mountain – Di sản văn hóa quốc gia tại tỉnh Quảng Ninh – đã giới thiệu các giá trị to lớn nhiều mặt về Văn hóa, Lịch sử, Thiên nhiên, Tâm linh đặc sắc tới du khách, người dân TP.HCM và bạn bè quốc tế. 
Yên Tử gây ấn tượng tại ITE HCMC 2022 với nét độc đáo và đậm đà bản sắc Việt Nam

Gian hàng “Yên Tử – Điểm đến mang đậm hồn Việt” tại ITE HCMC 2022 đã thu hút sự chú ý đông đảo bởi thiết kế độc đáo và đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Lấy cảm hứng từ kiến trúc Thái ấp thời Trần thế kỷ 13, gian hàng mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước vào một không gian hoài cổ, linh thiêng. Đây là điểm nhấn khác biệt so với các gian hàng khác tại ITE HCMC 2022, giúp kết nối du khách các tỉnh thành phía Nam và quốc tế với Yên Tử Mountain – miền di sản độc đáo của Việt Nam.

Gian hàng độc đáo của Yên Tử với hình dáng Thái ấp thời Trần

 

Sau 2 năm tạm dừng do đại dịch Covid-19, Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) đã chính thức quay trở lại vào tháng 9/2022 với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên”. Sự kiện diễn ra trong 3 ngày từ 8 đến 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), thu hút đông đảo sự quan tâm của các doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý nhà nước và du khách trong và ngoài nước.

Thông qua ITE HCMC 2022, Yên Tử Mountain đã tiếp cận và kết nối với nhiều đối tác du lịch tiềm năng, mở ra cơ hội hợp tác phát triển du lịch trong tương lai. Đồng thời, đây cũng là dịp để Yên Tử Mountain quảng bá rộng rãi vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và lịch sử độc đáo của mình đến với bạn bè quốc tế, góp phần thu hút du khách quốc tế đến với Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, Chủ đầu tư điểm đến Yên Tử, đã có những chia sẻ về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đến ngành du lịch và sức hút của Yên Tử sau đại dịch.

Giống như nhiều ngành du lịch, dịch vụ khác trên thế giới, Yên Tử cũng không tránh khỏi những ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19 trong hơn hai năm qua. Tuy nhiên, bà Thu Hà bày tỏ niềm vui mừng và tự hào khi Yên Tử vẫn luôn là điểm đến được du khách trong và ngoài nước yêu thích, thậm chí có nhiều du khách đã quay trở lại nhiều lần.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm chia sẻ với du khách câu chuyện về điểm đến Yên Tử tại gian hàng tại ITE 2022 (HCMC)
Yên Tử – Nơi cân bằng tinh thần và tiếp nạp năng lượng tích cực

Bà Thu Hà chia sẻ: “Nhiều doanh nhân và du khách cho biết họ đã đi đến nhiều nơi trên thế giới, nhưng khi đến với Yên Tử, họ lại cảm thấy đầy cảm xúc và như được ‘trở về với chính mình’. Họ sau đó đã lan tỏa những điều tốt đẹp này đến đồng nghiệp, bạn bè và công chúng.”

Sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa và kiến trúc hiện đại

Bà Thu Hà cho biết thêm sức hút của Yên Tử đến từ sự kết hợp độc đáo giữa di sản văn hóa lâu đời từ thời Trần thế kỷ 13)và tinh hoa văn hóa được kế thừa, cùng với sự sáng tạo của đội ngũ Tùng Lâm, kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Bill Bensley và các nghệ nhân Việt Nam tài hoa. Sự kết hợp này đã tạo nên một quần thể nghỉ dưỡng độc đáo với những điểm nhấn đặc biệt, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước.

Trung tâm Văn hoá Trúc Lâm Yên Tử
bg-load-more
boder-image-top

Tin tức phổ biến

Arrival Podcast 018: Legacy Yên Tử: Hồn Việt và Tinh Thần Trúc Lâm

Với câu chuyện thú vị từ những người có kinh nghiệm dày dặn trong nghề,...
Xem chi tiết

Chương trình Gia đình hạnh phúc 2024 – Mở lối yêu thương

Như thường niên, cứ tới dịp Lễ Vu Lan, Tùng Lâm Yên Tử lại được...
Xem chi tiết

Đại lễ Phật Đản PL.2568 – DL.2024 tại Yên Tử

Sáng ngày 12/05/2024 (tức ngày 05 tháng 04 năm Giáp Thìn) tại Cung Trúc Lâm...
Xem chi tiết

[VITM HN 2024] Yên Tử tại Hội chợ Du lịch quốc tế 2024

Tại VITM 2024 được diễn ra từ ngày 11-14/4/2024, Điểm đến Yên Tử đã chào...
Xem chi tiết

Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập QUNIMEX

Ngày 30/3/2024, tại Di tích Yên Tử, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xuất...
Xem chi tiết

Lễ hội khai Xuân Yên Tử 2024

Lễ khai hội xuân là sự kiện mở đầu cho 03 tháng lễ hội tại...
Xem chi tiết

Chương trình Làng Việt Tết xưa tại Yên Tử

Sự kiện tái hiện sâu sắc những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật truyền thống...
Xem chi tiết

Yên Tử x Adrian Anh Tuấn: Bộ sưu tập “Duyên” toả sáng giữa chốn non thiêng

Trên sàn catwalk thơ mộng tại Yên Tử - nơi linh thiêng hòa quyện cùng...
Xem chi tiết

Câu chuyện đậm hồn Việt – Yên Tử tại Hội chợ ITE HCM 2022

Tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2022 lần thứ 16...
Xem chi tiết